GIÁO XỨ KIM LONG

Trang chủ » 'GIÁO XỨ KIM LONG » "Sống hiệp thông » LỄ THÁNH ANTÔN PAĐÔVA – 13.6

LỄ THÁNH ANTÔN PAĐÔVA – 13.6

Sáng Thứ năm 13-6-2019, cộng đoàn phụng vụ đã hiệp dâng Thánh Lễ kính nhớ Thánh Antôn Pađôva, linh mục, tiến sĩ Hội thánh. Đặc biệt Thánh Antôn là bổn mạng của Cha Quản xứ Kim Long.

+ Xem hình

Đầu lễ, Cha chủ tế Antôn đã trình bày sơ lược về tiểu sử của Thánh nhân. Ngài là người Bồ Đào Nha, sinh năm 1195 và qua đời năm 1231. Thánh Antôn chịu chức linh mục năm 25 tuổi, là một tu sĩ Dòng Phanxicô. Ngài rất đạo đức, có kiến thức chuyên sâu về Kinh Thánh và có tinh thần truyền giáo. Ngài nổi tiếng về tài hùng biện, nên thu hút rất nhiều người đến nghe các bài giảng thuyết của mình. Ngài đi rao giảng khắp nơi ở nước Ý và nước Pháp. Đặc biệt, Thánh nhân rất yêu mến Bí tích Thánh Thể.

Linh mục Antôn Pađôva qua đời năm 36 tuổi, và được Giáo hội tôn phong hiển thánh chỉ sau 11 tháng.

Trong bài giảng sau bài Tin Mừng thánh Matthêu (5, 20-26), Cha Antôn nói nội dung Lời Chúa hôm nay tiếp nối với Bài Phúc Âm hôm qua: Chúa Giêsu đến không phải để xóa bỏ luật lệ nhưng là để kiện toàn. Luật của Ngài là Luật Tình Thương.

Tiếp đến, Cha chủ tế nhấn mạnh lời Thánh Phaolô trong bài đọc 1 (2 Cor 4, 5) để nói về sứ vụ cùa các linh mục và tu sĩ. “Chúng tôi không rao giảng chính mình, mà chỉ rao giảng Đức Ki-tô Giê-su là Chúa ; còn chúng tôi, chúng tôi chỉ là tôi tớ của anh em, vì Đức Giê-su.” Cha giải thích: Các linh mục, tu sĩ cần phải phục vụ Chúa trong người khác và vì phần rỗi các linh hồn; cần Chúa lớn lên còn tôi nhỏ xuống. Đó là tinh thần của thánh Gioan Tiền hô, thánh Phaolô.

Cuối cùng, ngài mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu xin Chúa cho các linh mục, tu sĩ luôn biết khiêm tốn phục vụ vì phần rỗi các linh hồn.

Cuối lễ Cha Antôn đã cám ơn các đoàn thể, cá nhân và nhất là Hội Đồng Giáo Xứ mấy ngày qua đã đến mừng Lễ Thánh Quan Thầy của ngài.

+ Xem hình


Bình luận về bài viết này

SỐNG ĐỨC TIN